PHÒNG GD & ĐT HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG TH TÂN THẠNH ĐÔNG 2
S ố : /KH-TTĐ2
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh
phúc
Tân Thạnh Đông, ngày tháng
năm
2015
|
KẾ HOẠCH
Hội thi
giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường
Năm học 2015-2016
Căn cứ Thông tư số 43/2012/TT-BGD ĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012
của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành
Điều lệ hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục
thường xuyên;
Căn cứ văn bản số 1136/PGD&ĐT-TH ngày 28/8/2015
của phòng GD-ĐT Củ Chi về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016;
Căn cứ Kế hoạch số 206/KH-TTĐ2 ngày 01/9/2015 của
trường Tiểu
học Tân Thạnh Đông 2 về Kế hoạch thực
hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016;
Nay trường Tiểu học Tân Thạnh Đông 2 xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ
nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2014 – 2015.
1. Mục đích
của Hội thi
a) Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo
viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2014 - 2015, tạo điều kiện để giáo
viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm
lớp;
b) Phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình
tiên tiến, góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của trường, góp
phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh;
c) Góp phần đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư
phạm của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng
lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
2. Yêu cầu
Việc tổ chức hội thi phải đảm bảo khách quan, trung
thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học
hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp,
giáo dục đạo đức học sinh.
3. Đối tượng
Tham gia bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp
trường là những giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm lớp trong nhà trường, có sổ
chủ nhiệm 1 năm gần nhất và đạt các nội dung sau :
a) Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của
giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được và sự tiến bộ của
lớp chủ nhiệm;
b) Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa
học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng
giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm;
c) Thành tích trong công tác chống bỏ học, giáo dục
đạo đức học sinh nói chung và giáo dục học sinh cá biệt nói riêng;
d) Giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực
lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh;
đ) Sự tín nhiệm của học sinh lớp chủ nhiệm, cha mẹ học
sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà trường (các giáo viên bộ
môn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí
Minh).
4. Điều kiện
tham dự Hội thi
- Được xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp
giáo viên Tiểu học, xếp loại khá trở lên theo tiêu chuẩn xếp loại viên chức
theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV ngày 21 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ ban hành quy chế đánh giá, xếp loại giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông
công lập đối với giáo viên giáo dục thường xuyên (sử dụng kết quả đánh giá năm
gần nhất của năm dự thi);
- Có thời gian làm công tác chủ nhiệm từ 2 năm trở
lên;
- Học sinh trong lớp chủ nhiệm có tiến bộ rõ rệt về
kết quả tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, học tập. Không có học sinh xếp loại đạo
đức yếu, không có học sinh bỏ học. Lớp học được xếp loại tiên tiến trở lên.
5. Quy trình và cách thức bình bầu
a) Giáo viên nộp hồ sơ
đăng ký dự bình bầu cho ban tổ chức hội thi gồm hồ sơ giáo viên chủ nhiệm : số
chủ nhiệm của ít nhất 1 năm học gần nhất năm tổ chức hội thi; báo
cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp kèm theo minh chứng; sáng kiến kinh
nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao
chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm; các hồ sơ khác
(nếu có) về công tác chủ nhiệm;
b) Thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng
đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến
công tác chủ nhiệm lớp (gọi tắt là bài thi hiểu biết). Bài thi hiểu biết là bài thi viết,
có thể bằng hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2
hình thức trên;
c) Thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác
chủ nhiệm lớp: giáo viên thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác
chủ nhiệm theo tình huống do ban tổ chức hội thi đưa ra;
d) Thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm:
giáo viên kể lại một việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong
hoạt động chủ nhiệm và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo có liên quan đến
câu chuyện đó.
6. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi
Các nội dung bình bầu
được đánh giá theo thang điểm 10. Các thành viên tham gia bình bầu chấm điểm
độc lập theo thang điểm mà nhà trường xây dựng cho mỗi nội dung. Tổng điểm của
giáo viên đạt được là điểm trung bình cộng của các thành viên.
Giáo viên đạt danh hiệu
giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường phải đạt tổng điểm 5 nội dung từ 40
điểm trở lên, trong đó không có nội dung nào đạt điểm dưới 8.
7. Thời gian thi
-
Đăng ký hạn chót ngày 10 tháng 10 năm 2015 cho Ban giám hiệu.
- Tổ
chức: nộp báo cáo thành tích năm học trước và năm học 2014- 2015, thi hiểu biết là bài thi
viết dự kiến tổ chức tháng
11 năm 2015.
-
Thực hành kiểm tra duyệt hồ sơ chủ nhiệm định kỳ, đột xuất.
- Tổ
chức :Thi ứng xử
tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp và thi kể chuyện về công tác
chủ nhiệm dự kiến cuối tháng 3/2016.
Trên đây là kế hoạch hội thi giáo viên chủ
nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2015 – 2016.
Nơi nhận: HIỆU
TRƯỞNG
- Các tổ trưởng;
- Hồ sơ thi GVG cấp trường
15 -16
- Niêm yết;
- Lưu: VT.